มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกแถลงการณ์แจงนักศึกษาแพทย์ปี 6 ติดโควิด 17 คน

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกแถลงการณ์แจงนักศึกษาแพทย์ปี 6 ติดโควิด 17 คน

วันที่ 27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ออกประกาศ กรณีนักศึกษาของคณะแพทย์ติดเชื้อโควิค-19 มีรายละเอียดว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้มีการตรวจพบว่านักศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ มอ.ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เมษายนที่ผ่านมา จำนวน 17 ราย

จากการสอบสวนโรค เบื้องต้นคาดว่าทั้งหมดได้รับเชื้อจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อภายนอกพื้นที่คณะแพทยศาสตร์โดยนักศึกษาเหล่านี้กำลังจะสิ้นสุดการศึกษาชั้นปีที่ 6 และอยู่ในช่วงเตรียมตัวออกไปปฏิบัติงานนอกคณะแพทยศาสตร์นักศึกษาส่วนใหญ่จึงไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดหรือให้การรักษาผู้ป่วย

ทั้งนี้ มีจำนวน 8 รายที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดูแลผู้ป่วย ซึ่งผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อและมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด จากเหตุการณ์ดังกล่าวคณะแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังนี้

  1. กลุ่มผู้ติดเชื้อได้รับการแยกตัวทันทีเพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

2. กลุ่มผู้สัมผัสโดยตรงทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ covid-19 และสอบสวนโรคตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เมษายน พร้อมให้กักตัว 14 วัน ทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลทั้งหมดภายใน 1-2 วันนี้ 3.งดการเข้าออกบริเวณหอพักนักศึกษาอย่างเคร่งครัด 4.ทำความสะอาดพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้ไม่กระทบการให้บริการในบริเวณที่ที่เกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *