สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จับมือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านอาหารและเกษตรกรรม

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จับมือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านอาหารและเกษตรกรรม

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ รักษาการรมว.ศธ.เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อร่วมมือในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านอาหารและเกษตรกรรม ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) 

โดยดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า สอศ.ดำเนินความร่วมมือกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เพื่อจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี โดยร่วมกันจัดทำตั้งแต่การรับสมัคร รวมไปถึงการจัดหลักสูตรการเรียนการสอน และการประสานความร่วมมือในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษา สังกัด สอศ. ทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ ในสาขาอาหารและโภชนาการ สาขาเกษตรกรรม สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้ฝึกประสบการณ์อาชีพกับผู้เชี่ยวชาญ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในสถานประกอบการชั้นนำต่าง ๆ ของประเทศ และมีรายได้เสริมในช่วงปิดภาคเรียน ทำให้มีความพร้อมในการออกไปประกอบอาชีพ และได้ประสบการณ์ที่ไม่อาจหาได้จากตำราเรียนหรือห้องเรียน ทั้งนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้ มีระยะตั้งแต่ปี 2564-2567 

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านเกษตรและอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพบนมาตรฐานการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและกระบวนการทำงานที่รับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม ซึ่งมีความพร้อมที่จะสร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ และมีทักษะวิชาชีพ โดยบริษัทจะสนับสนุนในการรับนักเรียน นักศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพ จัดครูฝึก อุปกรณ์ และสถานที่ ในการจัดการเรียนการสอนและการฝึกอบรมรับนักเรียน นักศึกษาเข้าทำงานที่บริษัทในช่วงปิดภาคเรียนหรือช่วงเวลาหนึ่งเวลาใดระหว่างปีการศึกษา รวมทั้งสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้าฝึกอาชีพของนักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงส่งผู้เชี่ยวชาญจากซีพีเอฟในสาขาเกษตรกรรม เมคคราทรอนิกส์ และหุ่นยนต์อุตสาหกรรม บริการและเทคโนโลยีการท่องเที่ยว โลจิสติกส์ ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนร่วมกับสถานศึกษาให้ทันสมัยตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *