สพฐ.ประกาศสอบครูผู้ช่วยว.16เดือนมี.ค.นี้

สพฐ.ประกาศสอบครูผู้ช่วยว.16เดือนมี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้กำหนดให้มีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว.16) สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2564 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เลื่อนการดำเนินการออกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสควิด-19 ระลอกใหม่ และขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดได้จำกัดขอบเขตและควบคุมการแพร่ระบาดได้เป็นที่น่าพอใจ ดังนั้น สพฐ.จึงได้มีคำสั่ง ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 723,ว 724,725 แจ้งไปยังศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และผู้อำนวยการสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ เพื่อให้มีการดำเนินการจัดสอบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณี ว.16 พ.ศ.2564 ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กำหนด 
            
“การจัดสอบครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว.16) นี้ สพฐ.ได้มอบให้ศึกษาธิการจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการจัดสอบ โดยให้ประสานกับทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ของแต่ละจังหวัด ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่นั้น ๆ เป็นอุปสรรคต่อการจัดสอบหรือไม่ หากได้รับการยืนยันว่าสามารถจัดได้ก็ให้ดำเนินการจัดสอบ ทั้งนี้ สพฐ.ต้องการสนับสนุนให้กลุ่มผู้ที่มีสิทธิ์ในการสอบครั้งนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกจ้าง หรือกลุ่มครูอัตราจ้างที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และปฏิบัติการสอนอยู่แล้วได้มีโอกาสที่จะก้าวหน้า ขณะที่โรงเรียนที่ขาดครูก็จะได้มีครูเข้าไปเติมเต็มช่วยสอนเด็กนักเรียนในช่วงเปิดเทอมใหม่ปีการศึกษา 2564 ” รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว 
            
ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าวอีกว่า สำหรับปฏิทินการสอบสอบครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว.16) กำหนดให้ประกาศรับสมัครสอบในวันที่ 16 มี.ค.2564 รับสมัครวันที่ 24-30 มี.ค.2564 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก วันที่ 9 เม.ย.2564 ประเมินประวัติและผลงาน 16-23 เม.ย.2564 สอบข้อเขียน ภาค ก ความรอบรู้และความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 24 เม.ย.2564 สอบสัมภาษณ์วันที่ 25 เม.ย.2564 ประกาศผลการคัดเลือก 30 เม.ย.2564 ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *